Với tầm tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị trường thương mại điện tử tại VN được đánh giá là cuốn hút hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới chào làng của hiệp hội cộng đồng Thương mại dịch vụ Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về trang web mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù trở nên tân tiến mau lẹ nhưng thị trường dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra và nghiên cứu đã cho thấy thêm, người VN và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các tổ quốc khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người sử dụng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu niềm tin vào thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết, phàn nàn về Chi phí sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức thanh toán giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần khách hàng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng hàng hóa thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy thêm, người sử dụng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các non sông Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được quý khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
Mọi điều dân VN thường phàn nàn về đặt hàng trên mạng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét