Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Quy trình tổ chức sự kiện thành công

Nhắc đến sự kiện chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại tuồng như lễ khánh thành, party…Tuy nó khác nhau nhưng để tổ chức một sự kiện thành công, tốt đẹp, dù lớn hay nhỏ cũng cần đi theo một lớp lang cơ bản.

Xem thêm: du lịch kết hợp hội nghị


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp xem có bao lăm bước cơ bản nhé!

Hình thành chủ đề cho sự kiện



Chủ đề cho sự kiện thường nhật sẽ được phía khách hàng đưa ra đề nghị, chủ đề can hệ đến truyền bá hình ảnh cho công ty, giới thiệu sản phẩm, hoặc xúc tiến đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

nên, đây chính là khâu quan yếu nhất, bởi hiểu và đáp ứng được những đề nghị của khách hàng và thỏa mãn cao nhất những gì mà khách hàng đợi mong chính là mục đích của công việc bạn đang thực hiện.

Viết nội dung chương trình



Nội dung chương trình của một sự kiện cần đáp ứng đủ cả 3 nhân tố: đúng, đủ và độc.

– Đúng: Về nguyên tố này chính là việc thực hành đúng những đề nghị từ phía khách hàng, thực hành đúng những gì mà khách hàng, doanh nghiệp thuê bạn tổ chức sự kiện. Qua đó mang lại cho họ niềm vui và sự tin tức thì lúc đó bạn đã thành công

– Đủ: nguyên tố này chính là đảm bảo đủ toàn bộ các phần của một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp từ đích, đối tượng khách hàng mà chúng ta đang hướng đến, địa điểm, thời kì…tất thảy những nhân tố trên đều quan trọng. Vì nếu như lỗi một mảng nào đó cũng sẽ làm lỡ cả kế hoạch và mất điểm đối với khách hàng.

– Độc: nguyên tố này chính là điểm thu hút khách hàng và người đến dự, tạo được sự quan tâm và ấn tượng đối với người dự chương trình.

Hoạch định công việc



Hoạch định công việc có tức thị bạn phải lên danh sách vơ những công việc, nhiệm vụ cần phải làm, thời kì, chi phí và số lượng người dự…

Bạn cần lên danh sách một cách chi tiết, hợp lý cho từng phần để tránh sơ sót và bảo đảm mọi công việc diễn ra một cách suôn sẻ, thành công.

thực hiện kế hoạch



thực hiện kế hoạch chính là lúc tuốt tuột các bộ phận đều cùng nhau thực mọi công việc đã được phân công, hoạch định từ trước dưới sự quản lý của các bộ phận, nhằm mang lại hiệu quả cao.

Tổ chức và theo dõi sự kiện



Tổ chức sự kiện là khâu khôn cùng quan yếu, bạn phải bảo đảm chương trình thực hiện đúng tiến độ và lộ trình đã lên sẵn.

Khi sự kiện được bắt đầu thì người quản lý thực hiện khâu theo dõi sự kiện, bạn phải nắm rõ và hiểu hết thảy mọi công việc của các nhân viên do mình quản lý để kịp thời và có cách giải quyết những vấn đề nảy sinh.

chấm dứt sự kiện và thu vén



Sau khi chấm dứt sự kiện, bạn phải điều hành các bộ phận chóng vánh tiến hành thu dọn đồ đoàn một cách gọn ghẽ, soát lại vớ những dụng cụ và phương tiện, thanh toán đúng và chấm dứt giao kèo với nhà cung cấp, đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh nơi diễn ra sự kiện để giữ hình ảnh đẹp về văn hóa của doanh nghiệp mình.

Họp rút kinh nghiệm



Sau khi sự kiện chấm dứt, mỗi bộ phận trong các khâu sẽ viết bài báo cáo những điểm còn tội trong quá trình tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức những sự kiện tiếp theo.

Như vậy trên đây là cả thảy những công đoạn cơ bản nhất trong việc tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để thực hành những sự kiện thành công tốt đẹp như mong muốn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét