Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Triển vọng ngành lữ hành tại quốc gia Việt Nam

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9% trong thập kỷ qua, nhiều hơn so với mức nhàng nhàng 3,4% trên toàn thế giới.


Triển vọng ngành du lịch tại quốc gia Việt Nam


Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 cũng đã có kế hoạch số lượng nhiều như mục tiêu tích cực: doanh thu từ khách du lịch tăng 18-19000000000 trong năm 2020, đóng góp vào GDP tăng 6,5-7%.



Những con số ấn tượng kể trên đã được công bố để đáp ứng với chương trình nhắn Rally Ngày Du lịch thế giới năm 2015 với chủ đề “Một tỷ lượt khách, một thời cơ tỷ” vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tại các cuộc biểu tình, một thông điệp cho Ngày Du lịch Thế giới năm 2015 với chủ đề “Một tỷ lượt khách, một thời cơ tỷ” UNWTO Tổng thư ký đã được công bố. Theo đó, giờ, mỗi năm có hơn một tỷ du khách tham quan điểm đến quốc tế. Các chính một tỷ du khách đã đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp 10% GDP toàn cầu, 6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của thế giới.

Thảo luận về tiềm năng phát triển du lịch cũng như trên thế giới và Việt Nam, ông Nguyễn Quang Lân, chủ toạ Hiệp hội Du lịch Hà Nội, cho biết: “Du lịch Việt Nam đã đi tiền phong trong quá trình hội nhập quốc tế: 1981 đã chính thức trở nên thành viên của UNWTO; năm 1989 là một thành viên của Hiệp hội Du lịch châu Á – thăng bình Dương (PATA); và dự có hiệu quả nhiều tổ chức song phương khác trên toàn thế giới đến nay, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả cố định. “.

>> Gỏi củ hũ dừa món ăn phải thử khi đi tour du lịch Bến Tre

“So với năm 2014, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 1990 đã tăng 30 lần; khách du lịch trong nước tăng 35 lần, tổng doanh thu từ du lịch đóng góp khoảng 6% vào GDP du lịch đã trở thành hàng xuất khẩu hàng hóa thứ 4 sau dầu thô, dệt may, thủy sản. “, ông Nguyễn Quang Lân nói.

Tại thời điểm này, tại cuộc biểu tình, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái bộ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, cho biết: “Chúng ta có thể thấy độ dài và chiều rộng của giang sơn Việt Nam, nhiều khu nghỉ mát hiện đại với các thương hiệu lừng danh thế giới Khách sạn được xây dựng Việc mở các thiết bị đầu cuối T2 trường bay quốc tế Nội Bài, đường cao tốc xây dựng Hà Nội -. Lào Cai, cũng như Chính phủ được miễn thị thực cho các nước Tây Âu hồi tháng Bảy là một phương tiện quan yếu để tạo thuận lợi cho du lịch và xúc tiến du lịch đến Việt Nam “.


Hội An là một trong những địa điểm du lịch nổi danh cuộn du khách nước ngoài

Trong thực tại, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, điều kiện cho đến nay, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam đã tập trung rõ ràng có thể khẳng định vị trí của nó như là một ngành kinh tế quan trọng. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động từ thành thị đến nông thôn, từ các vùng ven biển và hải đảo núi, cao nguyên … Các hoạt động du lịch đã và đang đóng góp có hiệu quả vào công tác hiện đại hóa giang sơn, cũng có một vai trò hăng hái trong việc phát triển và quảng bá hình ảnh của giang sơn với văn hóa truyền thống đượm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế trong việc bàn thảo của hội nhập quốc tế.

Trong ý kiến của một người quản lý, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc của Tổng cục Du lịch khẳng định, “trong bối cảnh hiện, sự phát triển của du lịch nhà nước nên được định nghĩa như là một hướng chiến lược với các quy định kế hoạch rõ ràng và nghiên cứu cụ thể trong nhiều lĩnh vực. Du lịch để thực thụ mô hình được thực hành bởi con người và cho cuộc sống của người dân. Chỉ khi nào người đích thực được hưởng lợi trên góc cạnh ý thức và kinh tế, tại thời điểm đó một thúc đẩy du lịch mới hết tác dụng, góp phần dịp việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức tầng lớp của văn hóa bảo quản. “

Cũng tại cuộc biểu tình, nhiều con số ấn tượng về sự phát triển tiềm năng du lịch của Việt Nam đã được ban bố. tỉ dụ, theo UNWTO, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9% trong thập kỷ qua, nhiều hơn so với mức làng nhàng 3,4% trên toàn thế giới. Du lịch và Hội đồng Du lịch thế giới dự đoán vào năm 2023, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam sẽ tạo ra 2,307 triệu việc làm trực tiếp (chiếm 4,1% tổng số cần lao).

Chiến lược phát triển và Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 cũng cho thấy một triển vọng hăng hái của du lịch Việt Nam, duyệt y các con số, chẳng hạn như doanh thu từ khách du lịch tăng 18-19000000000 trong năm 2020, đóng góp vào GDP tăng 6,5-7% đến $ 42500000000 trong vấn đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét